ศุกร์. มี.ค. 29th, 2024

คิง เพาเวอร์ มหานคร ร่วมกิจกรรม “60+ Earth Hour 2021”  

คิง เพาเวอร์ มหานคร แลนด์มาร์คของกรุงเทพฯ ใจกลางย่านสาทร เข้าร่วมกิจกรรมปิดไฟ 1 ชั่วโมงเพื่อลดโลกร้อน (60+ Earth Hour 2021) ที่จัดขึ้นโดยกรุงเทพมหานคร และองค์การกองทุนสัตว์ป่าโลกสากล (WWF ประเทศไทย) เพื่อร่วมรณรงค์และสร้างการรับรู้ให้กับประชาชนได้หันมาสนใจในเรื่องของสภาวะโลกร้อน ผ่านการปิดใช้งานดวงไฟที่ไม่จำเป็นเพื่อลดปริมาณการใช้พลังงานเป็นระยะเวลา ชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 20:30-21:30 ของวันที่ 27 มีนาคม 2564

โดยในปีนี้ คิง เพาเวอร์ มหานคร ได้เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวเป็นปีที่ ติดต่อกัน นับตั้งแต่การร่วมกิจกรรมครั้งแรกในปี 2562 ซึ่งทางอาคารฯ ได้ทำการปิดใช้งานดวงไฟภายนอกอาคารคิง เพาเวอร์ มหานคร บริเวณลวดลายพิกเซลส์อันเป็นเอกลักษณ์ รวมทั้งอาคารมหานคร คิวบ์ บริเวณป้ายไฟอาคาร จอแอลอีดี และพื้นที่ที่ไม่จำเป็น รวมทั้งทำการเพิ่มอุณหภูมิเครื่องปรับอากาศภายในอาคารขึ้นอีก องศาเซลเซียส เป็นระยะเวลา ชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 20:30-21:30 . ซึ่งสามารถช่วยลดปริมาณการใช้พลังงานไฟฟ้าลงได้มากถึง 107 กิโลวัตต์ชั่วโมง  

นอกจากนี้ ทางคิง เพาเวอร์ มหานคร ยังได้มีการประดับตกแต่งบริเวณพื้นกระจกลอยฟ้า (Glass Floor) ณ มหานคร สกายวอล์ค ชั้น 78 ซึ่งเป็นจุดชมวิวชั้นดาดฟ้าที่สูงที่สุดในประเทศไทย ให้เป็นชื่อกิจกรรม “60+ Earth Hour” เพื่อร่วมรณรงค์การลดใช้พลังงานในโอกาสพิเศษดังกล่าว ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างดีจากทั้งนักท่องเที่ยวและผู้ที่มาเยี่ยมชม 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *