พฤหัส. มี.ค. 28th, 2024

บ๊อช เปิดตัว 2 นวัตกรรมสุดล้ำ

บ๊อช ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านเครื่องมือไร้สายและผู้ผลิตรายแรกของโลกที่นำเสนอนวัตกรรมสู่เครื่องมือไฟฟ้า เปิดตัว “ProCORE 18V” นวัตกรรมสุดล้ำแห่งแบตเตอรี่ความจุสูงเหนือขีดจำกัด และ “นวัตกรรมการเชื่อมต่อ” เครื่องมือไร้สาย ที่สุดแห่งการปฏิวัตินวัตกรรมอัจฉริยะสำหรับตลาดเครื่องมือไฟฟ้าไร้สาย ตอบโจทย์ทุกสภาวะการใช้งานได้อย่างมืออาชีพ

คุณธีรทัศน์ ประเสริฐเมธากุล ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายเครื่องมือไฟฟ้า บริษัท โรเบิร์ต บ๊อช จำกัด กล่าวว่า “ในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา ตลาดเครื่องมือไฟฟ้าไร้สายมีการเติบโตอย่างรวดเร็วโดยเฉพาะเครื่องมือไร้สายกลุ่ม 18V บ๊อชซึ่งถือเป็นผู้นำนวัตกรรมในตลาดเครื่องมือไฟฟ้าไร้สาย มีส่วนแบ่งการทางการตลาดทั่วโลกเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ยอดขายเครื่องมือไฟฟ้า ซึ่งรวมเครื่องมือไฟฟ้าไร้สายในประเทศไทย เพิ่มขึ้นเท่าตัว ซึ่งแสดงถึงความนิยมของเครื่องมือไฟฟ้าไร้สายที่เพิ่มขึ้นอย่างมากในตลาด โดยการเติบโตของบ๊อชสูงกว่าการเติบโตของตลาดโดยรวมอย่างมีนัยสำคัญ กลยุทธ์ทางการตลาดในปีนี้ บ๊อชเตรียมเปิดตัวเครื่องมือไฟฟ้าไร้สายใหม่มากกว่า 24 รุ่น ที่มาพร้อมเทคโนโลยีมอเตอร์ไร้แปรงถ่าน (Brushless Motor) และขยายการรองรับนวัตกรรมการเชื่อมต่อในเครื่องมือไฟฟ้าไร้สายให้มากขึ้น”

“บ๊อชได้นำเสนอ 2 นวัตกรรมสู่เครื่องมือไฟฟ้าไร้สาย คือ “นวัตกรรม ProCORE18V” แบตเตอรี่รุ่นใหม่ล่าสุดที่มีความจุสูงสุดถึง 12 Ah ให้กำลังเพิ่มขึ้นกว่า 87% ในรุ่น 8 Ah ด้วยเทคโนโลยีเซลล์แบตเตอรี่ใหม่ที่มาพร้อมระบบจัดการพลังงานอัจฉริยะ และมีการพัฒนาเทคโนโลยี COOL PACK 2.0 ที่ช่วยคลายความร้อนอันเกิดจากการใช้งานได้ดียิ่งขึ้น ช่วยเพิ่มอายุการใช้งานแบตเตอรี่ได้มากถึง 135% อีกทั้งพัฒนาให้มีขนาดเล็กลงกว่าเดิม 28% (เปรียบเทียบ ProCore 4 Ah กับแบตเตอรี่บ๊อชรุ่นปัจจุบันในความจุเท่ากัน) ทำให้แบตเตอรี่มีน้ำหนักเบาขึ้น ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมาย คือ ช่างมืออาชีพ พร้อมใช้งานได้เหนือขีดจำกัดในทุกสถานการณ์ที่ท้าทาย หรือยากต่อการเข้าถึงแหล่งพลังงานไฟฟ้า เช่น ตึกสูง งานฝ้าเพดานสูง ไซต์งานก่อสร้าง โรงงานอุตสาหกรรม หรือสถานที่เปิดขนาดใหญ่

นอกจากนี้ ยังคิดค้น “นวัตกรรมการเชื่อมต่อ” เครื่องมือไร้สายเข้ากับแอปพลิเคชั่น Bosch Tool Box ผ่านชิพอัจฉริยะ รุ่น GCY 30-4 โดยเชื่อมต่อสัญญาณผ่าน Bluetooth Low Energy ระหว่างเครื่องมือและสมาร์ทโฟน สามารถเช็คสถานะการทำงานของเครื่องมือได้อย่างง่ายดายบนฟังก์ชั่น MyTools เพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานได้อย่างเต็มที่ เช่น เช็คเวลาการทำงานของเครื่อง สถานะแบตเตอรี่ ตรวจสอบข้อมูลการผลิตและข้อมูลเทคนิคของตัวเครื่อง รวมถึงสามารถกำหนดการทำงานอื่นๆ ของเครื่องได้ เช่น สว่านไร้สายรุ่น GDX 18V-200 C สามารถกำหนดความเร็วรอบโดยสวิตช์อิเล็กทรอนิกส์ (Soft Start) ของตัวเครื่องได้ หรือ เครื่องเจียร์ไร้สาย รุ่น GWS 18 V-100 SC สามารถตรวจสอบสถานะฟังก์ชั่นป้องกันการสะบัด (Kick Back Control) ของเครื่องได้ เป็นต้น” คุณธีรทัศน์กล่าว

เพื่อทดสอบประสิทธิภาพแบตเตอรี่ ProCORE 18V บ๊อชได้จัดกิจกรรม “โชว์พลังความอึด 18 Volt  1 Man 1 Tool 1 Battery” โดยมีศิลปิน เป๋ – ธนวัติ มณีนาวา เจ้าของแบรนด์ TAM:DA (ทำดะ) ร่วมทดสอบ โดยใช้เพียงเครื่องมือ 1 เครื่อง พร้อมแบตเตอรี่ ProCORE 18V 1 ก้อนต่อการชาร์จ 1 ครั้ง สามารถสร้างสรรค์ผลงานศิลปะจากการขันสกรู (Screw Art) โดยใช้สกรูกว่า 7,000 ตัว บนพื้นที่กว่า 6 ตารางเมตร

บ๊อช มุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อสร้างสรรค์ชีวิตที่ดีขึ้นให้กับผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง โดยดำเนินธุรกิจภายใต้วิสัยทัศน์ “บ๊อช เทคโนโลยีเพื่อชีวิต” มาโดยตลอด นับตั้งแต่ปี 2527 บ๊อช ได้นำเสนอสว่านโรตารี่ไร้สายเครื่องแรกของโลก ต่อมาในปี 2548 บ๊อชนำเทคโนโลยีแบตเตอรี่ ลิเธี่ยม อิออน (Li-on) มาใช้เป็นแบตเตอรี่ในเครื่องมือไฟฟ้าเป็นรายแรก และในปี 2558 ได้นำเทคโนโลยีการชาร์จแบบไร้สาย (Inductive Charger) มาใช้กับแบตเตอรี่ในเครื่องมือไฟฟ้าเป็นครั้งแรกของโลก

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *