อังคาร. มี.ค. 19th, 2024

เอพี ไทยแลนด์ โชว์รายได้ครึ่งปีแรก

นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์ บมจ. เอพี ไทยแลนด์ กล่าวว่า บริษัทฯ ยังคงสร้างการเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง สะท้อนได้จากอัตราการเติบโตทางตัวเลขที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นตัวเลขรายได้รวม กำไร ยอดขาย ตลอดจนจำนวนการเปิดตัวโครงการใหม่ที่ปรับเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยในครึ่งปีแรกที่ผ่านมาบริษัทฯ สามารถสร้างรายได้รวมจากสินค้าแนวราบ กลุ่มคอนโดมิเนียม (100% JV) และธุรกิจอื่นๆ สูงสุดถึง 25,276 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่า 23% หากเทียบกับครึ่งปีแรกของปี 2564 ที่ทำได้ 20,506 ล้านบาท ด้านกำไรสุทธิมากถึง 3,304 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 31% จากงวดเดียวกันของปีก่อนหน้าที่มีกำไรสุทธิรวมเท่ากับ 2,518 ล้านบาท ขณะที่สัดส่วนหนี้สินสุทธิต่อทุนอยู่ในระดับที่แข็งแกร่งเท่ากับ 0.51 เท่า พร้อมมูฟออนไปต่อแบบไม่สะดุดด้วยวงเงินสด (Availably Credit Line ) พร้อมใช้กว่า 13,607 ล้านบาท ซึ่งทั้งหมดคือความสำเร็จจากการเตรียมองค์กรให้พร้อมตั้งรับกับทุกสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

มูฟออนไปต่อเพื่อถึงเป้ารายได้ทั้งปี 47,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ กลุ่มสินค้าแนวราบทั้งบ้านเดี่ยว และทาวน์โฮมยังคงเป็นคีย์ไดร์ฟสำคัญในการสร้างรายได้ให้กับบริษัทฯ ควบคู่กับการกลับมาของตลาดคอนโดมิเนียมที่มีการรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งในไตรมาส 3 นี้บริษัทฯ เตรียมรับรู้รายได้เพิ่มจากการโอนกรรมสิทธิ์ 2 คอนโดมิเนียมใหม่ที่ก่อสร้างเสร็จ ได้แก่ RHYTHM เอกมัย เอสเตท และ LIFE สาทร เซียร์รา ซึ่ง ณ วันที่ 31 กรกฎาคม บริษัทฯ มียอดขายรอโอน (Backlog) มากถึง 33,637 ล้านบาท จึงมั่นใจว่าจะสามารถสร้างรายได้รวมได้ตามเป้าหมายที่วางไว้อย่างแน่นอน

เกินครึ่งทางของเป้ายอดขายที่ 50,000 ล้านบาท

ถึงแม้จะต้องดำเนินธุรกิจท่ามกลางความผันผวน ไม่ว่าจะเป็นภาวะเงินเฟ้อ การปรับตัวขึ้นของราคาน้ำมัน ตลอดจนการปรับตัวขึ้นของต้นทุนด้านต่างๆ แต่บริษัทฯ ยังคงสร้างนิวเรคคอร์ดด้านตัวเลขอย่างต่อเนื่อง โดย ณ สิ้นเดือนกรกฎาคม บริษัทฯ มียอดขายมากถึง 29,960 ล้านบาท หรือคิดเป็น 60% ของเป้ายอดขายที่ตั้งไว้ที่ 50,000 ล้านบาท โดยยอดขายที่ทำได้นั้นเติบโตขึ้นกว่า 45% หากเทียบกับครึ่งปีก่อนหน้า โดยมีสินค้าซูเปอร์สตาร์อย่างบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮมที่ขับเคลื่อนการเติบโตแบบก้าวกระโดด ขณะที่ยอดขายกลุ่มธุรกิจคอนโดมิเนียมก็ปรับตัวดีขึ้น ถือเป็นภาพสะท้อนถึงดีมานด์ตลาดคอนโดที่เริ่มฟื้นคืนกลับ อีกทั้ง=ยังเป็นการส่งสัญญาณที่ดีให้กับตลาดคอนโดในภาพรวมอีกด้วย

ปูพรมชีวิตดีๆที่เลือกเองได้กับ 160 โครงการทั่วไทย

ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าตามแผน BREAKTHROUGH ทุกข้อจำกัด โดย ณ ในครึ่งปีหลังบริษัทฯ จะมีโครงการพร้อมขายเพื่อส่งมอบชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้กระจายทั่วกรุงเทพฯ และในต่างจังหวัดรวมกันมากถึง 160 โครงการ มูลค่าพร้อมขายกว่า 122,350 ล้านบาท โดยทิศทางในการพัฒนาโครงการในต่างจังหวัด เรายังคงใช้สินค้าแนวราบ ทั้งบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮมภายใต้แบรนด์อภิทาวน์ ซึ่ง 2 ปีที่ผ่านมา อภิทาวน์ได้เปิดโครงการไปแล้วใน 5 จังหวัด ได้แก่ ขอนแก่น ระยอง นครศรีธรรมราช เชียงราย และอยุธยา และในครึ่งปีหลังนี้จะเปิดเพิ่มอีก 3 จังหวัด ได้แก่ อภิทาวน์ อุดรธานี, อภิทาวน์ ฉะเชิงเทรา และอภิทาวน์ อุบลราชธานี รวมถึงโครงการใหม่ในพื้นที่กรุงเทพฯ อีกจำนวนมาก ประกอบด้วยทาวน์โฮม 16 โครงการ มูลค่า 16,440 ล้านบาท บ้านเดี่ยวจำนวน 18 โครงการ มูลค่า 24,030 ล้านบาท และคอนโดมิเนียม 3 โครงการ มูลค่า 10,400 ล้านบาท

บริษัทฯ ยังคงดำเนินธุรกิจภายใต้พันธกิจใหญ่คือ การส่งมอบชีวิตดีๆ ที่เลือกเองได้ ด้วยแผนการดำเนินงานที่รัดกุม ควบคู่ไปกับความพร้อมที่จะปรับตัวอย่างรวดเร็ว ด้วยการบริหารจัดการแบบกระจายอำนาจ ควบคู่การบริหารจัดการกระแสเงินสดอย่างเคร่งครัด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *