พฤหัส. มี.ค. 28th, 2024

เรนาสโซ มอเตอร์ รุกตลาดซูเปอร์สปอร์ตคาร์ เปิดตัว “ลัมโบร์กินี ฮูราแคน อีโว เรียวีลไดร์ฟ”

เรนาสโซ มอเตอร์ (ในเครือชาริช โฮลดิ้ง) ตัวแทนจำหน่ายและผู้ให้บริการหลังการขายรถยนต์ลัมโบร์กินีอย่างเป็นทางการ รายเดียวในประเทศไทย จัดงาน Sneak Preview Huracán EVO Rear-Wheel Drive (RWD) (ฮูราแคน อีโว เรียวีลไดร์ฟ) ซูเปอร์สปอร์ตคาร์รุ่นใหม่อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ด้วยเครื่องยนต์ V10 ของ Huracán EVO RWD คุณสามารถควบคุมทุกอย่างอยู่ในมือ ประสบการณ์การขับขี่ที่มีแต่คุณเท่านั้นที่สัมผัสได้

ประสบการณ์การขับขี่ที่เร้าใจของ Huracán EVO RWD ถูกขับเคลื่อนด้วยพละกำลัง 610 แรงม้า และแรงบิด 560 นิวตันเมตร ซึ่งถูกส่งตรงไปที่ล้อคู่หลังเพื่ออรรถรสสูงสุดแห่งการขับขี่ และด้วยน้ำหนักตัวเพียง 1,389 กิโลกรัม Huracán EVO RWD มีอัตราเร่งจาก 0 ถึง 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ในเวลาเพียง 3.3 วินาที และยังสามารถเร่งความเร็วได้สูงสุดถึง 325 กิโลเมตร/ชั่วโมง แม้เต็มเปี่ยมไปด้วยสมรรถนะบนทางตรง Huracan EVO RWD ยังใส่ใจกับดีไซน์ใหม่เฉพาะตัวด้วยชุดแอโรไดนามิกใหม่ จึงเรียกว่าเป็นรถของผู้ที่รักในการขับขี่อย่างแท้จริง 

อภิชาติ ลีนุตพงษ์ ประธานกรรมการ บริษัท เรนาสโซ มอเตอร์ จำกัด เผยว่า “Huracán EVO RWD จะดึงดูดลูกค้าใหม่และผู้ที่มองหาความสนุกจากการขับรถ เรามั่นใจว่ารถคันนี้จะได้รับการยอมรับจากลูกค้าทั้งเก่าและใหม่ของลัมโบร์กินี เนื่องในโอกาสครบรอบ 1 ปี ที่เรนาสโซ มอเตอร์ ได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายและผู้ให้บริการหลังการขายรถยนต์ลัมโบร์กินีอย่างเป็นทางการ รายเดียวในประเทศไทย ทางบริษัได้รับความเชื่อมั่นและไว้วางใจจากท่านเจ้าของรถลัมโบร์กินี จนนำมาสู่การเติบโตของแบรนด์ลัมโบร์กินีในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ทั้งการแต่งตั้ง Lamborghini Club Thailand อย่างเป็นทางการครั้งแรกของโลก การเปิดตัวรถลัมโบร์กินีรุ่นใหม่ๆ ในเมืองไทยอย่างต่อเนื่อง เราตั้งเป้าว่าจะมีการเติบโตจากการเปิดตัว Rear-Wheel Drive RWD ในประเทศไทย”

Huracán EVO RWD สืบทอดดีไซน์อันทรงพลังของเครื่องยนต์ V10 NA ลัมโบร์กินี พร้อมฟังก์ชั่นใหม่ทั้งหน้าและหลัง แตกต่างจาก Huracán EVO 4WD อย่างชัดเจน โดย Huracán EVO RWD มีการติดตั้งลิ้นกันชนหน้าที่ผลิตขึ้นมาเฉพาะเพื่อความสมบูรณ์แบบและครีบแนวตั้งภายในช่องดักลมขนาดใหญ่ด้านหน้า

กันชนหลังสีดำไฮกลอสติดตั้งเข้ากับดิฟฟิวเซอร์เฉพาะสำหรับ Huracán EVO RWD และยังขับขี่ได้ง่าย สนุก และปลอดภัยด้วยเทคโนโลยี P-TCS ระบบ traction control แบบใหม่ที่มีเฉพาะใน Huracan EVO RWD ซึ่งในโหมด Strada ระบบ P-TCS จะลดการไถลของล้อหลัง โดยตัวรถจะมีความยึดเกาะสูงสุดเพื่อการขับขี่ที่ปลอดภัยในทุกสภาพพื้นผิว รวมถึงสภาพถนนเปียกลื่น แม้กระทั่งบนพื้นผิวที่มีหิมะ และในโหมด sport ระบบ P-TCS ยกระดับความสนุกในการขับขี่ โดยการส่งแรงไปล้อหลังในขณะกดคันเร่ง ช่วยให้รถสามารถดริฟได้ง่ายขึ้น แต่ยังคงด้วยความปลอดภัยสูงสุด หากรถมีการเปลี่ยนแปลงองศาด้านท้ายของตัวรถอย่างรวดเร็ว ตัวระบบจะจำกัดการกระจายแรงบิดที่ส่งไปล้อหลังทันที ทำให้ผู้ขับขี่ควบคุมและเข้าโค้งอย่างสมบูรณ์แบบ สำหรับในโหมด Corsa ระบบ P-TCS ช่วยปรับแรงที่ส่งไปล้อหลังเพื่อป้องกันล้อหลังสลิปตอนกำลังเร่งออกจากโค้ง เพื่อประสิทธิภาพในการยึดเกาะสูงสุดในการเข้าโค้ง ทั้งนี้ ระบบ P-TCS ช่วยให้การกระจายแรงบิดทำงานนุ่มนวลมากขึ้น 30% เมื่อเทียบกับ Huracán RWD รุ่นก่อน และ ช่วยให้รถออกจากโค้งได้เร็วขึ้น 20% รวมถึงช่วยให้รถสไลด์ง่ายขึ้น 30%

โครงสร้างตัวถังแบบไฮบริดน้ำหนักเบาของ Huracán EVO RWD ผสมผสานด้วยวัสดุอลูมิเนียมและคาร์บอน จึงทำให้ตัวรถมีน้ำหนักเพียง 1,389 กิโลกรัม และแรงม้าต่อน้ำหนักต่ำถึง 2.28 กก./แรงม้า การกระจายน้ำหนักด้านหน้าที่ 40 และหลังที่ 60 ช่วยให้การยึดเกาะด้านท้ายทำได้ดีมากยิ่งขึ้น ระบบพวงมาลัยแปรผัน Lamborghini Dynamic Steering (LDS) ถูกออกแบบและปรับตั้งเพื่อให้เหมาะสมกับ Huracán EVO RWD โดยเฉพาะ เพื่อให้ได้การตอบสนองที่เป็นธรรมชาติและแม่นยำที่สุด ระบบส่งกำลังผ่านเกียร์คลัตช์คู่ 7 สปีดช่วยให้การเปลี่ยนเกียร์มีความกระชับและยังมาพร้อมระบบ launch control เพื่ออัตราเร่งสูงสุดเมื่อออกตัวจากหยุดนิ่ง ล้อขนาด 19 นิ้ว Kari มาพร้อมกับยาง Pirelli P Zero ถูกติดตั้งคู่กับระบบเบรกพร้อมรูและครีบระบายความร้อนโดยเป็นอุปกรณ์มาตรฐานของ Huracán EVO RWD ผู้ขับขี่สามารถเพิ่มออพชั่นขนาดล้อได้เป็นขนาด 20” และระบบเบรกแบบคาร์บอนเซรามิค

ด้านภายในห้องโดยสารติดตั้งจอทัชสกรีน HMI ขนาด 8.4 นิ้ว ซึ่งควบคุมทุกฟังก์ชั่นของตัวรถ รวมถึงการจัดการระบบเชื่อมต่อทั้งโทรศัพท์ อินเตอร์เน็ต และ Apple CarPlay ตัวรถทั้งภายในและภายนอกสามารถสะท้อนบุคลิกและไลฟ์สไตล์ของเจ้าของรถด้วยโปรแกรม Ad Personam อาทิ สีตัวรถและลวดลายต่างๆ นอกจากนี้ ยังมีการเปิดตัวสีใหม่อย่าง จิอัลโลเบเลนุส (สีเหลือง) กับชุดเบาะหนัง และสีวัสดุลวดลายภายในของอัลคันทาร่า ที่จับคู่เข้ากันกับสีตัวถังอย่างลงตัว เพื่อเสริมบุคลิกของรถอย่างชัดเจน

สาวกกระทิงดุสามารถร่วมสัมผัสความหรูหรา โฉบเฉี่ยว ดุดัน ของ Huracán EVO Rear-Wheel Drive ได้ที่ “ลัมโบร์กินี กรุงเทพฯ” โชว์รูมและศูนย์บริการครบวงจรขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียแปซิฟิก โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 19.8 ล้านบาท

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *