อังคาร. เม.ย. 16th, 2024

ฮุนได ส่ง “ฮุนได เครต้า ใหม่” ลุยตลาด SUV ราคาเริ่มต้น 949,000 บาท

บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดตัวรถยนต์อเนกประสงค์รุ่นใหม่ล่าสุด ที่มีพร้อม ว่า “Meet Your Next” หรือ สู่จุดหมายใหม่ที่มั่นใจกว่า ฮุนได เครต้า รถยนต์รุ่นนี้ ไม่เพียงแต่เป็นรถยนต์อเนกประสงค์รุ่นแรกที่ฮุนได นำมาทำตลาด แต่ยังเป็นรุ่นแรกที่ประกอบจากโรงงานประกอบรถยนต์แห่งใหม่ในประเทศอินโดนีเซีย

ฮุนได เครต้า คือ หนึ่งในรถยนต์อเนกประสงค์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดที่ทำตลาดอยู่ในหลาย ๆ ประเทศทั่วโลก เพราะสไตล์ที่โดดเด่น ดูสปอร์ต พร้อมสมรรถนะการขับขี่ที่มอบความสนุก เพลิดเพลิน การใช้งานที่หลากหลาย ที่ตอบโจทย์การใช้งานในยุคปัจจุบันได้อย่างลงตัว

ชื่อรุ่น เครต้า คือความเชื่อมโยง จากชื่อของหมู่เกาะครีต ในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ซึ่งมีชื่อเสียงในเรื่องของบรรยากาศที่สงบ ผ่อนคลาย ขณะเดียวกันเต็มไปด้วยพลังงาน และความคึกคักของกิจกรรมบนเกาะ

ฮุนได เครต้า ได้รับการพัฒนาด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยเพื่อการก้าวเป็นผู้นำของรถยนต์อเนกประสงค์ระดับพรีเมี่ยมในตลาดอาเซียน เครต้าได้รับการออกแบบที่เน้นความแข็งแกร่งและนำสมัย ขณะเดียวกันออฟชั่นรวมทั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวกตอบโจทย์ของการใช้งานของลูกค้าในยุคนี้

บุคลิกของรถยนต์เครต้า บ่งบอกการผสมผสานความมั่นใจ ความแข็งแกร่งและเส้นสาย ดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ เส้นหลังคาและเสา C เน้นความมั่นคง ส่วนภายในออกแบบเน้นความพรีเมี่ยมและร่วมสมัย เพื่อการเป็นรถอเนกประสงค์ที่ดีเยี่ยม

ฮุนได เครต้า ได้รับการออกแบบกระจังหน้า Parametric Jewel Radiator Grille ที่มีเอกลักษณ์  และด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยที่ให้ไฟส่องสว่างเวลากลางวัน หรือ Daytime Running Lights กลมกลืนไปกับแผงกระจังหน้า และจะสังเกตุเห็นได้เมื่อไฟเปิดทำงาน สะท้อนความมีนวัตกรรมของฮุนได ที่นำเทคโนโลยีมาผสานกับการใช้งานได้จริงและไม่เหมือนใคร ส่วนไฟท้ายออกแบบให้มีลักษณะเหมือนบูมเมอแรงและไฟเบรกเพิ่มความล้ำสมัย โดดเด่นและใช้งานได้จริง

ส่วนที่น่าประทับใจของภายนอกรถยนต์เครต้า คือบริเวณโดยรวมรอบๆ คัน บริเวณกระจกหน้ารถที่เปิดกว้างขณะเดียวกันให้การปกป้อง ล้ออัลลอยแบบ Diamond cut ขนาด 17 นิ้วให้ความรู้สึกสปอร์ต มีมิติ กลมกลืนไปกับรูปลักษณ์ทั้งหมดของตัวรถ

ในส่วนของบรรยากาศของการออกแบบภายใน เครต้าได้ถ่ายทอดความพรีเมี่ยมที่แตกต่าง บริเวณด้านหน้าแผงหน้าปัดแนวยาวเชื่อมต่อไปกับแผงด้านข้างประตูเสมือนปีกที่โค้งรับกัน ดูเข้ม และมีพลังเหมือนช่วยโอบอุ้มผู้โดยสารในห้องเคบิน บริเวณแผงด้านหน้าติดตั้งหน้าจอระบบสัมผัสขนาด 8 นิ้วรองรับ Android Auto และ Apple Car Display นอกจากนี้ เครต้ายังถูกออกแบบด้วยการใส่ใจในรายละเอียดทุกด้าน ทำให้รถยนต์รุ่นนี้มีความพิเศษมากขึ้น อาทิ ฝาครอบลำโพงออกแบบพิเศษ ขอบเหล็กหุ้มบริเวณหัวเกียร์ และเส้นไฟเรืองแสงภายในห้องโดยสาร และที่สำคัญพาโนรามิค ซันรูฟ ควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า เพิ่มความหรูหรา

ฮุนได เครต้า มาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.5 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว มอบพละกำลังสูงสุง 115 แรงที่ 6,300 รอบต่อนาที ทำงานร่วมกับเกียร์ IVT พร้อมโหมดการขับขี่ให้เลือก 4 แบบ คือ อีโค Eco, คอมฟอร์ท Comfort, สปอร์ต Sport และสมาร์ท Smart พร้อมปุ่มปรับการขับขี่เฉพาะสภาพถนนหิมะ ทรายหรือโคลน

นอกจากนี้ เครต้า ยังมอบความมั่นใจสูงสุดด้วยระบบความปลอดภัยอัฉริยะบนท้องถนนภายใต้ Hyundai SmartSense ไมว่าจะเป็น

  • ระบบเตือนและเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ
  • ระบบเตือนและช่วยควบคุมพวงมาลัยเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา
  • ระบบช่วยควบคุมให้รถอยู่ในเลน ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่กลางเลน
  • ระบบกล้องมองหลังแสดงภาพขณะถอยจอด
  • ระบบเตือนและเบรกอัตโนมัติขณะถอยรถ
  • ระบบควบคุมไฟสูงอัตโนมัติ
  • ระบบเตือนการเปิดประตูเมื่อมีรถวิ่งผ่านด้านข้าง
  • ระบบเตือนอาการเหนื่อยล้า
  • ระบบช่วยจำกัดความเร็ว
  • ระบบเตือนให้เช็คผู้โดยสารด้านหลัง

ฮุนได เครต้า เพิ่มความมั่นใจทุกการขับขี่ด้วยระบบช่วงล่างด้านหน้าแบบแมคเฟอร์สันสตรัท ด้านหลังทอร์ชันบีมพร้อมเหล็กกันโคลง  ระบบเบรก ABS ระบบควบคุมเสถียรภาพ ESC ระบบควบคุมการทรงตัว ระบบช่วยออกตัวในทางลาดชัน ระบบแจ้งความดันลมยางอัตโนมัติและถุงลมนิรภัยจำนวน 6 ตำแหน่ง

ในด้านของความสะดวกสบาย เครต้า ได้รับการติดตั้งหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบดิจิตอลบนจอ แอลอีดี ขนาด 10.25 นิ้ว ความละเอียดสูง ปรับเปลี่ยนสีตามโหมดการขับขี่ เบรกมือไฟฟ้าพร้อมระบบ Auto hold ระบบควบคุมอุณภูมิอัตโนมัติและที่ชาร์จ สมาร์ทโฟนแบบไร้สาย

ฮุนได เครต้า มีให้เลือก 2 รุ่นคือ SEL และ SE สีตัวถังภายนอก 3 สี คือ สีแดง เรด ดราก้อน สีเทา ไททั้น เกรย์ และสีขาวครีมมี่ไวท์ ส่วนสีภายในมีให้เลือก 2 แบบคือ วันโทนสีดำ และทูโทน สีดำ/น้ำตาลคอนยัค สำหรับตัวถังสีเทาเท่านั้น

มร.คาเนโกะ ได้กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นกับการเปิดตัวรถยนต์อเนกประสงค์คันแรกในกลุ่มนี้ของฮุนไดเป็นอย่างมาก เราอยากจะขอให้ลูกค้าเชื่อมั่นในการดำเนินธุรกิจที่เรายึดมั่นในการส่งมอบแต่รถยนต์คุณภาพ จากการที่เราทำตลาดและประสบความสำเร็จในกลุ่มรถยนต์อเนกประสงค์ขนาดใหญ่ก็น่าจะเป็นสิ่งที่พิสูจน์ได้อย่างชัดเจน ส่วนการสื่อสารที่เราได้เลือกใช้ Tagline ว่า Meet Your Next หรือ สู่จุดหมายใหม่ที่มั่นใจกว่า เพราะเราต้องการสื่อสารกับลูกค้าฮุนไดและลูกค้าทุก ๆ ท่าน ให้มั่นใจในแบรนด์และต้อนรับผลิตภัณฑ์ของฮุนไดในกลุ่มเซ็กเมนต์อื่น ๆ

นอกจากนี้ทางฮุนได้ ยังเตรียมขยายเครือข่ายพร้อมกับการทยอยเปิดดำเนินการโชว์รูมเพิ่มขึ้น โดยในปี 2565 นี้ ฮุนได จะมีโชว์รูมให้บริการทั้งสิ้น 43 แห่งทั่วประเทศ

สำหรับโปรโมชั่นพิเศษเมื่อจองรถยนต์เครต้า ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่งนาน 1 ปี รับประกันคุณภาพนาน 5 ปีหรือ 150,000 กม. ช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง ฟรีค่าแรงบำรุงรักษานาน 5 ปี และพิเศษลูกค้าเก่าฮุนไดรับส่วนลดเพิ่ม 10,000 บาท

ฮุนได เครต้า พร้อมให้ทุกท่านได้สัมผัสและทดลองขับที่โชว์รูมฮุนได ทั่วประเทศ ลูกค้าสามารถแวะชม เครต้าก่อนใครและรับข้อเสนอพิเศษสุด ที่ฮุนได ซิตี้ สเตชั่น ชั้น 3 สามย่านมิตรทาวน์ ตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคมนี้ หรือแวะไปที่งานบางกอกอินเตอร์ เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ได้ที่ ชาเลนจ์เจอร์ ฮอลล์ เมืองทองธานี ตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม – 3 เมษายน 2565  ข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ www.hyundai.co.th

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *