พฤหัส. เม.ย. 18th, 2024

สยย. จับมือ มิชลิน ร่วมพัฒนางานทดสอบยานยนต์และยางล้อไทย

นายพิสิฐ รังสฤษฎ์วุฒิกุล รักษาการผู้อำนวยการสถาบันยานยนต์  ร่วมกับ มร. บรูโน่ เซเวริน ผู้อำนวยการฝ่ายประกันคุณภาพ มิชลินเอเชียตะวันออกและออสเตรเลีย ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญในการลงนามบันทึกความเข้าใจในการพัฒนาการทดสอบยานยนต์และยางล้อไทย ในวันศุกร์ที่ 1 กรกฎาคม 2565 ณ สถาบันยานยนต์ สำนักงานกล้วยน้ำไท

สถาบันยานยนต์และมิชลิน ประเทศไทย ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการส่งเสริมและพัฒนางานทดสอบยานยนต์และยางล้อ จึงจัดพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาการทดสอบยานยนต์และ
ยางล้อในสนาม บนความรู้ความเชี่ยวชาญ และทักษะด้านเทคนิคต่าง ๆ ที่สั่งสมมาร่วมกัน เพื่อพัฒนาบุคลากรด้านการทดสอบ อันเป็นประโยชน์ต่อมาตรฐานการรับรองของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยไปสู่ระดับสากล

มิชลินในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมยางรถยนต์ มุ่งมั่นส่งเสริมการสัญจรอย่างยั่งยืน ด้วยการออกแบบ ผลิตและจัดจำหน่ายยางที่เหมาะกับการใช้งานมากที่สุด ตลอดจนให้บริการและโซลูชั่นที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า รวมถึงการพัฒนาวัสดุทางเทคโนโลยีขั้นสูงสำหรับอุตสาหกรรมการสัญจร ที่มีคุณภาพมาตรฐานระดับโลก สอดคล้องกับสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) และสถาบันยานยนต์ ซึ่งมีเป้าหมายในการส่งเสริมและพัฒนาให้มาตรฐานการทดสอบยานยนต์ไทย เป็นไปตามกรอบความตกลง AFA on MRA (ASEAN Framework Agreement on Mutual Recognition Arrangements) ด้านยานยนต์อย่างครบวงจรตามมาตรฐานผลิตภัณฑ์ยานยนต์อาเซียนทั้ง 19 รายการ (19 UNECE Regulations ASEAN MRA: Automotive Product) โดยมีศูนย์ทดสอบยานยนต์และยางล้อแห่งชาติ (ATTRIC) อำเภอสนามชัยเขต จังหวัดฉะเชิงเทรา
เป็นศูนย์กลางการทดสอบยานยนต์และยางล้อของอาเซียน อาทิ สนามทดสอบยางล้อ UN R117 สนามทดสอบเชิงพลวัต สนามทดสอบเบรก สนามทดสอบการยึดเกาะถนนขณะเข้าโค้ง และสนามทดสอบสมรรถนะและความเร็ว เป็นต้น

สถาบันยานยนต์หวังเป็นอย่างยิ่งว่าความร่วมมือครั้งนี้จะสามารถส่งเสริมให้บุคลากรของสถาบันยานยนต์พัฒนาขีดความสามารถในด้านการทดสอบรับรองยานยนต์และยางล้อ เพื่อสนับสนุนและอำนวยความสะดวกทางการค้าให้ผู้ผลิต และนักลงทุน อีกทั้งยังช่วยส่งเสริมการค้าในกลุ่มประเทศอาเซียนให้ผลิตภัณฑ์ยานยนต์มีมาตรฐานในระดับสากล

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *