ศุกร์. พ.ค. 3rd, 2024

“มินิ” ส่ง3รุ่นใหม่ รุกตลาดครึ่งหลัง

นายปรีชา นินาทเกียรติกุล ผู้จัดการทั่วไป มินิ ประเทศไทย เปิดเผยว่า เตรียมจัดงาน มินิเอ็กซโป 2019 วันที่ 30 ส.ค. – 2 ก.ย. นี้ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ พร้อมทั้งเปิดตัวรถยนต์มินิ คูเปอร์ เอส คันทรีแมน 3 รุ่น ได้แก่ มินิ คูเปอร์ เอส คันทรีแมน เอนทรี ,มินิ คูเปอร์ เอส คันทรีแมน และมินิ คูเปอร์ เอส คันทรีแมน ไฮทริม ราคาระหว่าง 1.989-2.499 ล้านบาท โดยรถเอส คันทรีแมน เอนทรี เคาะราคาที่ 1.989 ล้านบาทมีเพียง 96 คันโดยมีรถพร้อมส่งมอบให้แก่ลูกค้าทันที

นอกจากนี้ภายในงานยังรวมถึงรถยนต์มินิครบ ทุกรุ่นทุกตระกูลทั้ง มินิ แฮทช์ 3 ประตู, มินิ แฮทช์ 5 ประตู, มินิ คอนเวิร์ตทิเบิล, มินิ คลับแมน, และขุมพลังเทียบชั้นรถแข่งอย่าง มินิ จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ พร้อมกันนั้นได้ฉลองครบรอบ 60 ปีมินิได้มอบข้อเสนอสุดพิเศษ 60ปี 60วัน 60 ถัง ช่วยลูกค้าเติมน้ำมันประหยัดได้ถึง80,000-100,000บาท
สำหรับยอดขายมินิในรอบ 6 เดือนอยู่ที่ 430 คัน หรือมีอัตราการขยายตัวที่ 25% คาดว่าทั้งปียอดขายจะเพิ่มมากอย่างต่อเนื่อง เพราะมีรถรุ่นใหม่ๆ เปิดตัว โดยเฉพาะมินิ จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากแฟนของมินิ โดยมียอดขายเพิ่มขึ้นถึง 10% และมีส่วนแบ่ง10% ของยอดขายของมินิทั้งหมด

ครึ่งปีหลัง มินิจะเปิดตัวรถรุ่นใหม่อีกไม่น้อยกว่า 2 รุ่น โดย 1 ใน 2 รุ่น จะเป็น มินิ จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ 301 แรงม้า ซึ่งถือว่าเป็นรุ่นที่น่าจับตามองอย่างมาก

ส่วนช่องทางจัดจำหน่าย ปัจจุบันกลยุทธ์การขายรถออนไลน์นับว่าได้รับความนิยมอย่างมาก โดยที่ผ่านมา มินิ ได้ขายออนไลน์ในรุ่นพิเศษ ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม ซึ่งมินิ มองว่าจากขายออนไลน์ เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ได้รับการตอบรับ แต่ช่องทางนี้จะต้องหารถรุ่นพิเศษมาจำหน่าย อีกทั้งได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่องให้ลูกค้าได้ทดลอง และสัมผัสรถได้จริงไปพร้อมกันด้วย ในส่วนของของโชว์รูม และศูนย์บริการปัจจุบันนี้มี 13 แห่งทั่วประเทศถือว่าเพียงพอในการให้บริการแก่ลูกค้าได้อย่างครอบคลุมแล้ว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *