พฤหัส. เม.ย. 25th, 2024

ฟอร์ด ประกาศยอดขายปี 2561

ฟอร์ด ประเทศไทย ประกาศผลประกอบการประจำปี 2561 ด้วยยอดขายที่เพิ่มขึ้น 18 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับปีก่อน ด้วยยอดจำหน่ายรวม 66,064 คัน นำทัพโดยรถขายดีแห่งปีอย่างฟอร์ด เรนเจอร์ รถกระบะสายพันธุ์แกร่ง และรถเอสยูวีขนาดกลาง ฟอร์ด เอเวอเรสต์

นายวิชิต ว่องวัฒนาการ กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย เปิดเผปยว่า ความสำเร็จของเรนเจอร์และเอเวอเรสต์ ผลักดันให้ผลการดำเนินงานเติบโตอย่างต่อเนื่องในปี 2561 โดยยอดขายเรนเจอร์ เพิ่มขึ้น 25 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า โดยมียอดขายสูงเป็นประวัติการณ์ถึง 55,389 คัน

ปี 2561 เป็นปีที่พิเศษของเรนเจอร์ ที่มียอดขายเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่งผลให้ส่วนแบ่งตลาดของเรนเจอร์เพิ่มขึ้น 0.2 จุด เมื่อเทียบจากปีก่อน เป็น 12.4เปอร์เซ็นต์ โดยเรนเจอร์ยังคงครองตำแหน่งรถกระบะที่ขายดีที่สุดเป็นอันดับ 3 ในประเทศไทยอย่างแข็งแกร่ง ท่ามกลางตลาดรถกระบะที่มีการแข่งขันสูง

ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ มาพร้อมขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซลทั้ง แบบ คือ เครื่องยนต์เทอร์โบคู่ 2.0 ลิตร และ เครื่องยนต์เทอร์โบ 2.0 ลิตร รวมถึง เครื่องยนต์ดีเซลดูราทอร์ค ซึ่งมอบสมรรถนะที่ตอบโจทย์ครอบคลุมทุกความต้องการของลูกค้าในประเทศไทย

ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ที่จำหน่ายในประเทศไทยมีทั้งหมด 20 รุ่น ได้แก่ ไวล์ดแทรคXLT XLS XL รวมถึงรุ่นใหม่ ลิมิเต็ด (Limited) และเรนเจอร์ แร็พเตอร์ รถกระบะออฟโรดสมรรถนะสูง รุ่นแรกและรุ่นเดียวในเอเชีย แปซิฟิก 

กระบะพันธุ์แกร่ง ฟอร์ด เรนเจอร์ ยังคงสร้างปรากฎการณ์ใหม่ให้วงการกระบะอย่างต่อเนื่อง 

ในส่วนของ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ มีผลประกอบการที่สุดเป็นประวัติการณ์ในปี 2561 ด้วยยอดขายที่เพิ่มขึ้น 19 เปอร์เซ็นต์ อยู่ที่ 9,756 คัน ผลักดันให้มีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้า 1.3 จุดเป็น 15.1 เปอร์เซ็นต์

ด้วยดีไซน์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อสร้างนิยามใหม่ให้กับรถเอสยูวีขนาดกลาง เอเวอเรสต์ ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องด้วยรูปลักษณ์ที่โดดเด่นล้ำสมัย ห้องโดยสารที่หรูหรา สมรรถนะการขับขี่ออฟโรด และความสะดวกสบายบนเส้นทางออนโรด ผสานกับเทคโนโลยีช่วยขับขี่อัจริยะที่หลากหลาย ทำให้เอเวอเรสต์เป็นหนึ่งในยานพาหนะที่ชาญฉลาดและปลอดภัยที่สุดในตลาดรถยนต์อเนกประสงค์

ฟอร์ดได้ยกระดับบริการและประสบการณ์ลูกค้าในปี 2561 อย่างต่อเนื่อง  ด้วยการแต่งตั้งผู้จำหน่ายอะไหล่ฟอร์ดอย่างเป็นทางการ เพื่อมาช่วยต่อยอดเสริมความแข็งแกร่งให้กับ เครือข่ายผู้จำหน่ายฟอร์ด 155 โชว์รูมทั่วประเทศ ซึ่งโครงการนี้จะช่วยกระจายอะไหล่ฟอร์ดไปยัง ร้านขายชิ้นส่วนอะไหล่ อู่รถยนต์ ศูนย์ซ่อมตัวถังและสีรถยนต์ที่ได้รับการรับรองรวมกว่า 2,000 รายทั่วประเทศ เพื่อเสริมศักยภาพในการจัดสรรอะไหล่แท้ของฟอร์ดให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *