พฤหัส. มี.ค. 28th, 2024

ดาวรุ่ง F1 “นิโค ฮูลเคนเบิร์ก” เตรียมลงแข่ง ADAC GT Masters ด้วย Lamborghini Huracan GT3 EVO

นิโค ฮูลเคนเบิร์ก นักแข่งฟอร์มูล่าวันชื่อดังเตรียมชิงแชมป์การแข่งขันรายการ ADAC GT Masters สนาม Nurburgring (นัวบวร์กริง) ที่ประเทศเยอรมนี ในการแข่งขันครั้งนี้ได้ใช้ Lamborghini Huracan GT3 EVO (ลัมโบร์กินี ฮูราแคน จีทีทรี อีโว) ภายใต้สังกัดทีม Mcchip – dkr (แม็กชิป ดีเคอาร์) โดยมี กีกี้-ศักดิ์ นานา แชมป์ Nurburgring 24 Hours (นัวบวร์กริง ทเวนทิโฟร์ อาวร์) เป็นหุ้นส่วนของทีม อีกทั้งยังเป็นผู้บริหาร เรนาสโซ มอเตอร์ หรือที่รู้จักกันในนาม Lamborghini Bangkok ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ลัมโบร์กินีรายเดียวในประเทศไทยหนึ่งในตัวเต็งอันดับต้น ๆ ของฟอร์มูล่าวัน นิโค ฮูลเคนเบิร์ก วัย 32 ปี ผู้ผ่านศึกการแข่งขันฟอร์มูล่าวัน มาแล้วกว่า 177 ครั้ง จะทำการลงแข่งขัน ADAC GT MASTERS สนามที่ 2 ของปฏิทิน ในวันที่ 14 – 16 สิงหาคมนี้ และ นิโค ฮูลเคนเบิร์ก ยังเคยได้รับตำแหน่ง ADAC Motorsport Personaliy of the year ในปี 2015 อีกด้วย โดยการแข่งขันครั้งนี้จะทำการถ่ายทอดสดผ่านทางช่อง SPORT 1 ที่ประเทศเยอรมนี ส่วนในประเทศไทยสามารถรับชมการแข่งขันทางออนไลน์ได้ที่ช่องยูทูบ ADAC

นิโค ฮูลเคนเบิร์ก เผยว่า “รายการแข่งขัน ADAC GT MASTERS เป็นการแข่งที่ตื่นเต้นมาก มีรถสวย ๆ เยอะมาก เนื่องจากผมได้หยุดพักจากการลงแข่งเป็นเวลานานเกือบ 8 เดือน ผมต้องการที่จะอยู่หลังพวงมาลัยอีกครั้งเพื่อให้ได้รู้สึกถึงอะดรีนาลีนพลุ่งพล่านและยิ่งตอนนี้การแข่งฟอร์มูล่าวัน 2020 ได้เริ่มต้นขึ้นแล้วผมหวังว่าข่าวลือต่าง ๆ ที่กล่าวหาว่าการลงแข่งของผมครั้งนี้เป็นการแข่งย่อยที่ไม่สำคัญ ผมอยากให้ความชัดเจนตรงนี้ว่าผมตั้งใจและได้เตรียมตัวอย่างหนักสำหรับการลงแข่งครั้งนี้”

นิโค ฮูลเคนเบิร์ก เป็นนักแข่งฟอร์มูลาวันมืออาชีพที่ลงแข่งตั้งแต่ปี 2010 และได้แชมป์ Le Mans 24 Hours (เลอมัง ทเวนทิโฟร์ อาวร์) ในปี 2015, ตอนนี้ได้ทดสอบ Lamborghini Huracan GT3 EVO ที่สนาม Nurburgring ประเทศเยอรมันนีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว กำลังวางแผนที่จะทำการซ้อมอีก 2 ครั้ง ก่อนที่จะลงแข่งขันจริงในช่วงกลางเดือนสิงหาคมนี้ ในการแข่งครั้งนี้ได้ร่วมทีมกับ แดนนี่ คูบาสิค ผู้บริหาร บริษัท mcchip – dkr หรือเป็นที่รู้จักในนาม ‘Dieter Schmidtmann’ (ไดร์เทอร์ ชมิทแมนส์) จากเมือง Mechernich (แมคคานิช)

แดนนี่ คูบาสิค ได้เผยต่ออีกว่า “ผมดีใจมาก ๆ ที่ได้ขับในสนาม Nürburgring แห่งนี้ เพราะผมเคยแข่งขันที่นี่มาแล้วหลายครั้งในรายการที่เล็กกว่านี้ การที่ทีมของเราได้มีโอกาสเข้าร่วมในรายการการแข่งขันรถยนต์ รุ่น GT3 ถือเป็นความภูมิใจของพวกเราและเป็นการเริ่มต้นใหม่สำหรับเรา ที่จะได้มีโอกาสพัฒนาทุกๆ ด้านให้เป็นมืออาชีพมากขึ้น ผมขอขอบคุณผู้สนับสนุนคนสำคัญ Ravenol (รีโนเวิล), Lamborghini Bangkok / Renazzo Motor และ GTronix 360° อย่างสูง สามารถติดตามชมภาพการฝึกซ้อมและบรรยากาศระหว่างแข่งขันของพวกเราได้ที่ช่อง Mcchip-dkr ทางยูทูป”

นิโค ฮูลเคนเบิร์ก เป็นนักแข่งคนที่ 13 ที่มาจากรายการแข่งขันรถยนต์ระดับสูงสุด และได้เข้าร่วมแข่งในรายการ ADAC GT MASTERS โดยที่ผ่านมามีนักแข่งที่มือชื่อเสียงระดับโลกมากมายที่เคยร่วมแข่งขันในรายการนี้ เช่น Heinz-Harald Frentzen, Karl Wendlinger, Jan Lammers, Mika Salo และ Jaime Alguersuari

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *